Đôi nét về Tin học văn phòng - kỹ năng KHÔNG THỂ THIẾU
- 90% các nhà quản lý trên thế giới đều sử dụng excel hàng ngày để quản trị.
- Phần lớn mọi người không nhận thức được tầm quan trọng của Microsoft Office Word - Excel -Powerpoint vì chỉ sử dụng được 5 - 10% công dụng thật sự của bộ ứng dụng này.
- Theo một cuộc điều tra nổi tiếng ở Mỹ, hơn 80% ứng viên tham gia cho rằng kỹ năng Tin học văn phòng Word Excel Powerpoint là một KỸ NĂNG KHÔNG THỂ THIẾU nơi công sở.
Các kỹ năng cơ bản sử dụng vi tính văn phòng, làm quen bàn phím máy tính
+ Làm quen với thao tác đánh mười ngón,, đặt vị trí ngón tay, vị trí các dấu trong văn bản (,.:'?~^@!-+ .....)
+ Công dụng của các phím chức năng : Enter, Backspce, Ins,…
+ Sử dụng các phím tắt (shortcut keys) trên bàn phím máy tính: Copy - Ctrl + C, paste - Crtl + V, print - Ctrl + P, auto correct - Alt + T + A,…
kỹ năng tin học văn phòng
Nội dung chi tiết với từng kỹ năng Tin học văn phòng cơ bản
Kỹ năng Word trong Tin học văn phòng
Microsoft Word, còn được biết đến với tên khác là Winword, là một công cụ soạn thảo văn bản khá phổ biển hiện nay của công ty phần mềm nổi tiếng Microsoft. Nó cho phép người dùng làm việc với văn bản thô (text), các hiệu ứng như phông chữ, màu sắc, cùng với hình ảnh đồ họa (graphics) và nhiều hiệu ứng đa phương tiện khác (multimedia) như âm thanh, video khiến cho việc soạn thảo văn bản được thuận tiện hơn. Ngoài ra cũng có các công cụ như kiểm tra chính tả, ngữ pháp của nhiều ngôn ngữ khác nhau để hỗ trợ người sử dụng. Các phiên bản của Word thường lưu tên tập tin với đuôi là .doc với các bản Office trước bản 2007 hay .docx đối với Office 2007, 2010 trở đi. Hầu hết các phiên bản của Word đều có thể mở được các tập tin văn bản thô (.txt) và cũng có thể làm việc với các định dạng khác, chẳng hạn như xử lý siêu văn bản (.html), thiết kế trang web.
+ Nhập liệu văn bản, đinh dạng đoạn văn, văn bản: Gõ đúng văn phạm tiếng Việt, font, cỡ chữ, màu chữ
+ Lập, chèn và định dạng bảng: Bullet, numbering, căn đoạn, line-spacing, tab, chèn thêm dòng, cột, trộn (merge), tách (split), thay đổi đường viền bảng…
+ Chèn hình ảnh, vẽ hình khối, sơ đồ: Shape, smart art, clip art
+ Chèn ký tự: Symbol; Chèn link (hyperlink), ghi chú (footnote)
+ Thiết lập in: khổ giấy, lề in, header, footer, đánh số trang văn bản
+ Trộn văn bản: Mail merge
+ Bảo mật file: Đặt mật khẩu bảo vệ cho file word
....................
tin học văn phòng word
Rapper Bill Gates
)
Kỹ năng Excel trong Tin học văn phòng
Là chương trình xử lý bảng tính. Bảng tính của Excel cũng bao gồm nhiều ô được tạo bởi các dòng và cột, việc nhập dữ liệu và lập công thức tính toán trong Excel cũng có những điểm tương tự, tuy nhiên Excel có nhiều tính năng ưu việt và có giao diện rất thân thiện với người dùng, chủ yếu là thiết lập, xử lý bảng và tính toán theo các hàm.
+ Tạo bảng tính, Định dạng dữ liệu bảng tính: Định dạng số, định dạng bảng, trộn (merge), xóa cột (split)….
+ Định dạng tự động: Định dạng tự động theo yêu cầu (theo tỉnh, ngày tháng năm,…)
+ Sử dụng hàm số thông dụng: If, Vlookup, Hlookup, Sum, Sumif, Average, Countif, Min, Max, Year, Month, Day, Now….
+ Sử dụng lọc dữ liệu (Filter) : lọc theo yêu cầu
+ Vẽ Biểu đồ: Chart
+ Tạo Link: Hyperlink
+ Thiết Lập in, bảo mật file: Page setup, Đặt Password cho file
+ Và còn rất nhiều ứng dụng khác. Ví dụ như thế này chẳng hạn:
tin học văn phòng excel pikachu
Pika-cel ^ ^
4.3. Kỹ năng PowerPoint trong Tin học văn phòng
Gồm bộ soạn thảo và thiết lập hệ trình chiếu
+ Chỉnh sửa, vẽ hình khối, biểu đồ trong PowerPoint: Shapes, Smart art, Chart
+ Tạo link: Hyperlink
+ Sử dụng các kiểu trình chiếu, thiết kế: Transition, Themes design
+Tạo hiệu ứng amination
+ Sử dụng slide master
+ Bảo mật file
+ Trình chiếu, xuất file sang định dạng PDF
....................
tin học văn phòng power point
Amazing powerpoint
5. Thông tin về các lớp học sử dụng máy vi tính, khóa học Tin học văn phòng cơ bản
Để biết thêm các kiến thức và thủ thuật cực hay của Microsoft Office, khai thác được tối ưu kỹ năng Tin học văn phòng trong học tập, cuộc sống và công việc, các bạn nên cố gắng gắng tìm tòi, mày mò và tự học thật chăm chỉ. Nếu các bạn gặp khó khăn trong quá trình tự học, hãy đến với các khóa học Tin học văn phòng từ cơ bản đến nâng cao tại Tin học Đức Minh ở Hà Nội cùng mức học phí HỢP LÝ, thời gian học VÔ HẠN, SIÊU LINH ĐỘNG, HỖ TRỢ TRỌN ĐỜI và các khuyến mại khóa học CỰC KỲ HẤP DẪN!!!
Các khóa học Tin học văn phòng tại Tin học Đức Minh từ cơ bản đến nâng cao (CLICK CHUỘT VÀO TỪNG KHÓA ĐỂ THAM KHẢO)
>>> Khóa học Word
>>> Khóa học Word Excel
>>> Khóa học word excel powerpoint cơ bản
>>> Khóa học Powerpoint
>>> Khóa học Excel cơ bản
>>> Tin học cho dân kế toán
Đặc biệt, Viện đào tạo Kế toán và Tin học Đức Minh liên kết với Viện Công nghệ thông tin - Đại học Quốc Gia Hà Nội tổ chức các khoá luyện thi, ôn tập, đánh giá và cấp chứng chỉ Tin học theo chuẩn kỹ năng Tin học sử dụng CNTT theo theo thông tư 03/2014/TT-BTTTT Bộ Thông Tin Truyền Thông mới nhất hiện nay. Chứng chỉ mà từ các bạn sinh viên, những người đi làm, cán bộ nhà nước, .... không thể thiếu. Chi tiết về chương trình "luyện thi và cấp chứng chỉ theo thông tư 03" các bạn xem tại link dưới:
http://ketoanducminh.edu.vn/tin-tuc/101/2838/Luyen-thi-va-cap-chung-chi-tin-hoc-dat-chuan-theo-Thong-tu-03-Bo-TT-TT;.html